Thư viện

GIỮ DÁNG BẰNG BELLY DANCE

Email In PDF.

GIỮ DÁNG BẰNG BELLY DANCE


     Belly dance giúp điều chỉnh tư thế và phong thái, duy trì sự mềm dẻo, linh hoạt một cách hiệu quả. Các chuyển động hông, tay, vai, xoay tròn, chuyển động hình số 8 và rung cơ thể, khi thực hiện thường xuyên rất tốt cho các khớp xương. Ngoài ra, belly dance còn giúp cho thân hình săn chắc, dáng đi uyển chuyển, duyên dáng.

Tập thế nào để có hiệu quả?

     Thực ra nếu muốn giảm cân hoặc làm săn chắc vòng eo một cách nhanh chóng thì nên tập Aerobic hoặc chạy bộ. Belly dance chỉ giúp săn chắc cơ thể nhưng phải tập luyện thường xuyên và lâu dài. Vì các động tác trong belly dance làm cho các cơ hoạt động nhẹ và nhịp nhàng chứ không mạnh mẽ như các môn khác.
Ngoài ra, hiệu quả săn chắc còn phụ thuộc vào huấn luyện viên, họ phải hướng dẫn bạn những bài tập riêng biệt để tác động vào các cơ bên trong. Vì vậy, bạn nên nói rõ mục đích học belly dance của mình với huấn luyện viên để có bài tập thích hợp nhất.

Lưu ý
- Những người mới đến với belly dance đều than phiền rằng nó khó quá, và muốn bỏ cuộc. Bạn cần phải tập thường xuyên vì trước đó các cơ của bạn đã lâu không vận động cần phải có thời gian để giúp chúng “khởi động”, khoảng 1 tháng thì các khớp mới quen với sự vận động.
- Belly dance không làm đau cột sống, đau thắt lưng như nhiều người nói. Nguyên nhân có thể do bạn tập không đúng cách. Khi tập belly dance, cơ thể nên thả lỏng, nhẹ nhàng.
- Đối với những người mới tập thường tâm lý hơi bị ức chế vì thua sút hơn so với những người đã tập trước, nhưng đừng vội từ bỏ. Bạn cần phải có thời gian để cơ thể mình làm quen với các động tác.
- Những người đã tập được belly dance thì cần phải có sự đam mê, phải đưa hồn của mình vào từng điệu múa. Nên tìm hiểu về các giai điệu trong từng bài để có cảm nhận tốt về nhịp điệu. Có như vậy, belly dance mới thực sự mang lại hiệu quả.
- Phải có sự kiên nhẫn và tập luyện thường xuyên. Khi không có thời gian đến phòng tập, bạn phải tự luyện ở nhà nếu bạn đã học qua các bài căn bản của belly dance. Còn với người chưa từng đi học thì phải đến lớp để được giáo viên hướng dẫn cụ thể, không nên tự tập ở nhà nếu tập không đúng cách sẽ bị đau lưng, đau cột sống.
 

MÚA BỤNG KHÔNG ĐỒNG NGHĨA TIÊU MỠ BỤNG

Email In PDF.

MÚA BỤNG KHÔNG ĐỒNG NGHĨA TIÊU MỠ BỤNG



    Múa bụng là bộ môn nghệ thuật. Người tập có thể giữ được vóc dáng chứ không phải là một môn tập thể dục để giảm cân, giảm mỡ bụng. Vì muốn giảm cân phải tập đầy đủ các nhóm cơ lớn của cả cơ thể chứ không chỉ tập một vài nhóm cơ như cơ hông, cơ bụng mà giảm cân được.

    Nguyên tắc giảm cân đúng là phải tập qua ba giai đoạn: giai đoạn 1 là tập tăng khối lượng cơ bắp, giai đoạn 2 là hoc chính khối lượng cơ bắp đó để tiêu hao năng lượng, đốt lớp mỡ thừa của cơ thể và giai đoạn 3 là giai đoạn giữ cân.
Môn múa bụng sẽ có hiệu quả ở giai đoạn 3. Nếu giảm cân bằng những biện pháp tập không đồng đều, tập đến kiệt sức, toát mồ hôi nhễ nhại chỉ làm teo cơ, không thể đốt cháy được lượng mỡ thừa, do đó việc làm ốm như vậy chỉ làm mất nước của cơ thể.

    Độ tuổi đỉnh cao để rèn luyện bộ môn này từ 16-25 tuổi. Tập phải tùy theo thể trạng và tạng người. Mỗi tạng người sẽ có sự bắt đầu khác nhau, không nên ép người lớn tuổi, cứng xương, to béo phải lắc cho dẻo.

    Đây là bộ môn cần lưu ý giai đoạn làm nguội. Lúc tập lưu lượng máu tăng 30-40 lần so với bình thường. Chú ý kéo giãn, xả cơ  những nhóm cơ chính để lấy đi chất thải và phòng tránh cứng cơ sau tập; sau đó phục hồi bằng nước uống, dinh dưỡng hoc  theo nguyên tắc càng tập cơ càng săn chắc. Tập xong thấy thoải mái, đi lại nhanh nhẹn, dẻo người thì gọi là tập khỏe. Tập mồ hôi đổ nhiều, tập chưa đúng dễ bị teo cơ. Thận trọng khi sử dụng các động tác yoga để khởi động hay thư giãn cuối buổi vì không phù hợp.

    Lưu ý những chấn thương có thể gặp khi tập không đúng kỹ thuật môn múa bụng: bị xóc hông, khó thở cấp tính, buốt óc khi tập quá sức, đau lưng dai dẳng, đau cơ, quá tải một nhóm cơ vì tập trung vào nhóm cơ này quá nhiều. Đặc biệt có thể bị “gãy mệt” do ưỡn quá nhiều. Khi tập ưỡn quá nhiều đặt áp lực lên cung sau của cung đốt sống, lâu ngày sinh ra bệnh gãy mệt một bên, tập lâu sinh ra bệnh gãy mệt cả hai bên đốt sống dẫn đến xẹp đĩa đệm và trượt đốt sống.

    Những người không nên tập múa bụng: phụ nữ lớn tuổi, bị thần kinh tọa, người có cột sống quá ưỡn, trượt đốt sống, tim mạch, bụng quá to (hạn chế hô hấp và yếu cơ lưng bụng, tiêu thụ oxy nhiều dễ bị ngộp, kiệt sức).
 

mua hien dai

Email In PDF.

GIỮ DÁNG BẰNG BELLY DANCE

     Belly dance giúp điều chỉnh tư thế và phong thái, duy trì sự mềm dẻo, linh hoạt một cách hiệu quả. Các chuyển động hông, tay, vai, xoay tròn, chuyển động hình số 8 và rung cơ thể, khi thực hiện thường xuyên rất tốt cho các khớp xương. Ngoài ra, belly dance còn giúp cho thân hình săn chắc, dáng đi uyển chuyển, duyên dáng.

Tập thế nào để có hiệu quả?

     Thực ra nếu muốn giảm cân hoặc làm săn chắc vòng eo một cách nhanh chóng thì nên tập Aerobic hoặc chạy bộ. Belly dance chỉ giúp săn chắc cơ thể nhưng phải tập luyện thường xuyên và lâu dài. Vì các động tác trong belly dance làm cho các cơ hoạt động nhẹ và nhịp nhàng chứ không mạnh mẽ như các môn khác.
Ngoài ra, hiệu quả săn chắc còn phụ thuộc vào huấn luyện viên, họ phải hướng dẫn bạn những bài tập riêng biệt để tác động vào các cơ bên trong. Vì vậy, bạn nên nói rõ mục đích học belly dance của mình với huấn luyện viên để có bài tập thích hợp nhất.

Lưu ý
- Những người mới đến với belly dance đều than phiền rằng nó khó quá, và muốn bỏ cuộc. Bạn cần phải tập thường xuyên vì trước đó các cơ của bạn đã lâu không vận động cần phải có thời gian để giúp chúng “khởi động”, khoảng 1 tháng thì các khớp mới quen với sự vận động.
 

belly dance

Email In PDF.

 
    Múa bụng là bộ môn nghệ thuật. Người tập có thể giữ được vóc dáng chứ không phải là một môn tập thể dục để giảm cân, giảm mỡ bụng. Vì muốn giảm cân phải tập đầy đủ các nhóm cơ lớn của cả cơ thể chứ không chỉ tập một vài nhóm cơ như cơ hông, cơ bụng mà giảm cân được.

Đọc thêm...
 

Quảng cáo